728x90 AdSpace

Latest News

Samsung Galaxy Note 3 - dội bom làng công nghệ di động

Samsung Galaxy Note 3 được tung ra nhằm thống lĩnh thị trường di động, bằng chứng minh bạch là rất nhiều tính năng, thiết kế, và cấu hình cực khủng được SamSung trang bị trên chiếc phalet Note 3. Thời điểm trước khi Samsung Note 3 được giới thiệu, nhiều nguồn tin không chính thức về cấu hình khủng của nó đã làm tốn không ít giấy mực của cánh nhà báo CNTT.

Vừa qua Samsung Galaxy Note 3 đã chính thức có mặt ở VN thông qua hình thức xách tay, chúng ta cùng mổ xẻ xem nó thần thánh thế nào nhé.

 Hình ảnh tổng quan Samsung Galaxy Note 3
Hình ảnh tổng quan Samsung Galaxy Note 3
I. Thông số Samsung Galaxy Note 3:
- Chip xử lý: Qualcomm Snapdragon 800.
+ Quad-core 2.3 GHz Krait 400 (áp dung cho phiên bản 4G LTE).
+ Quad-core 1.9 GHz Cortex-A15 & quad-core 1.3 GHz Cortex-A7 (áp dụng cho phiên bản 3G).
- Chip đồ hoạ: Adreno 330 (chỉ áp dụng cho phiên bản LTE).
- Hệ điều hành: Android 4.3 Jelly Bean
- Hỗ trợ mạng: 3G, 4G LTE
- Tốc độ: HSDPA, 42 Mbps; HSUPA; LTE
- Kết nối: Wi-Fi 802.11 a/b/g/n/ac, DLNA, Wi-Fi Direct, Wi-Fi hotspot.
- Bluetooth: v4.0 with A2DP.
- USB: Cổng microUSB v3.0 nhanh gấp 10 lần micro USB 2.0
- Tích hợp công nghệ NFC.
- Màn hình: cảm ứng đa điểm Super AMOLED 5.7 inch, 16 triệu màu, FullHD.
- Độ phân giải màn hình: 1920 x 1080, 386 ppi.
- RAM: 3GB
- Bộ nhớ trong: 32/64GB
- Thẻ nhớ: microSD
- Camera sau: 13MP, LED Flash, AutoFocus, công nghệ chống rung mới.
- Camera trước: 2MP, cảm biến BSI
- Chế độ chụp: chạm lấy nét, nhận diện nụ cười, chụp Panorama, HDR…
- Trình duyệt: Hỗ trợ HTML 5
- Java: Có.
- Cổng TV: Có.
- Định dạng video hỗ trợ: MP4,DivX,XviD,WMV,H.264,H.263 player.
- Định dạng âm thanh hỗ trợ: MP3,WAV,eAAC+,AC3,FLAC player.
- Kích thước: 151.2 x 79.2 x 8.3mm
- Nặng: 168 gram
- Pin : Li-ion 3200mAh.

II. Nhận xét tổng quan Samsung Galaxy Note 3:

- Khác hẳn với đàn anh Galaxy Note 2 hay Samsung S4, Galaxy Note 3 tỏ ra vượt trội hơn rất nhiều về cả thiết kế lẫn phần cứng. Dù màn hình nhỉnh hơn Note 2 nhưng có thiết kế mỏng hơn (chỉ 8.3mm) nên đem lại cảm giác thoải mái hơn khi cầm hay thao tác; mặt khác nắp lưng Galaxy Note 3 được làm từ nhựa dẻo, có đường vân giả da, và chỉ dập nổi tạo độ nhám, chắc chắn hơn khi thao tác.

Nắp lưng bằng nhựa dẻo giả da với vân da và chỉ dập nổi
Nắp lưng bằng nhựa dẻo giả da với vân da và chỉ dập nổi

- Samsung đã không sử dụng công nghệ nhựa dẽo cho màn hình như nhiều tin đồn thổi. Màn hình Galaxy Note 3 vẫn sử dụng công nghệ Super Amoled với độ phân giải Full HD và mật độ điểm ảnh lên tới 386 ppi cho phép hiển thị hình ảnh cực kỳ trong trẻo, sắc nét, hoạt động tối ưu với S-pen.

Màn hình Super Amoled Full HD cực kỳ sắc nét của Samsung Galaxy Note 3
Màn hình Super Amoled Full HD cực kỳ sắc nét của Samsung Galaxy Note 3

- Tích hợp nhiều tính năng hữu ích cho người dùng như : S-finder, Scrapbook, Action memo, Air command, Screen write,… Bộ công cụ này giúp Galaxy Note 3 trở thành người bạn đồng hành tin cậy nhất. Samsung đã không thất hứa khi tích hợp nhiều tính năng hữu ích như vậy và làm hài lòng fan hâm mộ của Galaxy cũng như người dùng mới.

Tính năng tích hợp hữu ích của Samsung Galaxy Note 3
Tính năng tích hợp hữu ích của Samsung Galaxy Note 3
 
III. Đối thủ cạnh tranh của Samsung Galaxy Note 3:

- Sony Z Ultra là đối thủ cạnh tranh trực tiếp với Samsung Note 3 trong phân khúc phalet cao cấp. Cũng được trang bị chip xử lý Snap Dragon 800 2,2Ghz mới nhất tương tự như Note 3 mặc dù Ram chỉ ở mức 2GB nhưng Sony Z Ultra lại có thiết kế mỏng hơn (6.5 mm so với 8.3 mm của Note 3). Cũng như người tiền nhiệm Z ultra cũng được trang bị công nghệ chống thấm nước, và tối ưu hơn cho nhu cầu nghe nhạc, giải trí.

Sony Z Ultra - đối thủ nặng ký của Samsung Galaxy Note 3
Sony Z Ultra – đối thủ nặng ký của Samsung Galaxy Note 3

- LG G2 cũng bày tỏ tham vọng lấy lại thị trường khi tham gia trực diện 1-1 vào thị trường phalet. LG G2 cũng được trang bị chip xử lý mới nhất (Snap Dragon 800 2,2 Ghz) cùng bộ nhớ Ram 2GB cho phép xử lý mượt mà các ứng dụng nặng và tỏ ra không hề kém cạnh Samsung Galaxy Note 3 là bao.  Đặc biệt với mật độ điểm ảnh lên đến 423 ppi (so với 386 ppi của Galaxy Note 3) LG G2 cho chất lượng hiển thị hình ảnh rất tốt và trung thực.

LG G2 - Con ách chủ bài của LG trong thị trường Phalet
LG G2 – Con ách chủ bài của LG trong thị trường Phalet
 
- HTC One Max cũng chứng tỏ khả năng của mình và không hề thua kém các đối thủ cạnh tranh khi được HTC trang bị cho nó một cấu hình cực khủng. Trái tim của HTC One Max là chip xử lý Snap Dragon 800 2,2 Ghz cùng chip đồ hoạ Adreno 330 và bộ nhớ Ram 2GB đảm bảo cho HTC One Max chạy tốt các ứng dụng, game yêu cầu đồ hoạ cao. Ngoài ra một số thông tin cho rằng HTC sẽ trang bị cho One Max công nghệ màn hình mới LCD 3 5,9 inch với độ phân giải Full HD.

HTC One Max với công nghệ màn hình LCD3 Full HD 5,9 inch
HTC One Max với công nghệ màn hình LCD3 Full HD 5,9 inch
 
- Nokia Lumina 1520 như thổi một luồng gió mát cho fan của windown mobile khi nó được trang bị không thua kém gì các phalet chạy Android. Khác biệt lớn nhất nổi bật hơn các đối thủ khác chính là camera Pure view 20 Mp của Lumina 1520. Tuy nhiên vào thời điểm chuyển giao công nghệ khi mà Microsoft đã tiến hành mua lại Nokia thì chiếc phalet này vẫn đang còn là một ẩn số nặng ký.
Nokia Lumia 1520 sẽ được trang bị camera Pure View 20 Mp
Nokia Lumia 1520 sẽ được trang bị camera Pure View 20 Mp
 
IV. Tương lai tươi sáng của Samsung Galaxy Note 3:

- Bất chấp các đối thủ còn khác, Galaxy Note 3 vẫn được xem là chiếc phalet có cấu hình mạnh nhất hiện nay, với S-pen cực kỳ thông minh đủ để nhận diện và tìm kiếm tất cả những gì bạn nhập vào. Galaxy Note 3 là sự lựa chọn hợp lý nhất cho đến thời điểm này và kể cả 1 thời gian dài sau đó vì các đối thủ  hiện giờ của nó dường như chưa thực sự xứng tầm.

V. Giá cả và các phân phối Samsung Galaxy Note 3 tại TP.HCM:

- Hiện nay Samsung Galaxy Note 3 đã chính thức có mặt trên kệ tại nhiều cửa hàng dtdd, nhà phân phối lớn nhỏ… Tuy nhiên mức giá dao động không cao từ 16tr7 (tại hệ thống Didongviet) đến 17tr (tại hệ thống Thegioididong), hoặc 17tr1 (tại các cửa hàng dtdd nhỏ lẻ).

- So với sự chêch lệch giá không cao thì việc lựa chọn mua hàng tại Didongviet hay Thegioididong là an tâm hơn cả, vì sản phẩm các đại lý lớn này có chất lượng tốt và được bảo hành cũng như nhiều khuyến mãi dài lâu.
Samsung Galaxy Note 3 - dội bom làng công nghệ di động
  • Title : Samsung Galaxy Note 3 - dội bom làng công nghệ di động
  • Posted by :
  • Date : 11:52 PM
  • Labels :
  • Blogger Comments
  • Facebook Comments

0 comments:

Post a Comment

Top